วิธีตัดต่อวีดีโอ

เทคนิคตัดต่อวิดีโออย่างไรให้ตอบโจทย์ลูกค้า

ในการทำงานตัดต่อวิดีโอทำไมงานของเราถึงทำออกมาได้ไม่ดีเท่าที่ควร เหมือนขาดอะไรไป ทำไมถึงไม่ดูดีดูเท่แบบงานของมืออาชีพ เพราะอะไรหรือจุดไหนที่ทำให้งานของเขาดูเท่และน่าสนใจ วิธีตัดต่อวิดีโอ การใส่ Effects การใส่เสียง มุมกล้อง การวางเนื้อเรื่อง ทุกอย่างล้วนสำคัญแล่ส่งผลกับงานทั้งสิ้น การทำงานตัดต่อวิดีโอมีวิธีอะไรบ้างที่จะทำให้งานเราดูสวยลงตัว

 

ในการทำงานทุกส่วนมีความสำคัญในการสร้างผลงานทั้งสิ้น

 

การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย อย่างแรกคือเราต้องกำหนดกลุ่มเป้าหมายหรือผู้ดูก่อนว่าจะเป็นใคร เพศอะไร อายุเท่าไร ยิ่งระบุได้ละเอียดมากเท่าไรยิ่งดี เมื่อเรารู้กลุ่มเป้าหมายแล้วเราจะสามารถกำหนดเนื้อเรื่องหรือเนื้อหาเกี่ยวกับวีดีโอเราให้ตรงกับความต้องการกับลูกค้า

 

การวาง Storyboard เพื่อกำหนดเนื้อเรื่องคร่าวๆ ทั้งหมดว่าจะมีจุดสำคัญตรงไหน เนื้อเรื่องโดยรวมเป็นอย่างไร

 

การวางเนื้อเรื่องหรือการอธิบาย กำหนดวิธีการอธิบายหรือสื่อสารกับผู้ดูว่าจะกำหนดจุดสำคัญอย่างไร โดยการลงรายละเอียดให้มากขึ้นด้วยการอ้างอิงจาก Storyboard เพื่อให้เราได้เห็นภาพรวมของเนื้อเรื่องที่เราจะทำให้ชัดเจนยิ่งขึ้น

 

มุมกล้องและจังหวะ จะช่วยให้งานเราดูเท่มากยิ่งขึ้นจากมุมกล้องต่างๆ หากเรารู้และนำไปใช้ให้ถูกวิธีวิดีโอเราจะไม่น่าเบื่อจะมีมุมกล้องเท่ๆ ที่ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

 

การใส่เสียงและ Effects การเลือกเสียงเพลงประกอบหรือ Effect ต่างๆ เพื่อนำมาใช้ประกอบในวิดีโอจะช่วยสื่ออารมณ์และความรู้สึกของงานได้มากยิ่งขึ้น

 

การที่เราตั้งใจทำส่วนประกอบต่างๆ เหล่านี้ทุกจุดให้ออกมาดีที่สุด ศึกษาเทคนิค Style จากงานมืออาชีพดูงานต่างๆ ของมืออาชีพและนำมาประยุกต์ใช้กับงาน หากเราสามารถทำได้งานตัดต่อวิดีโอที่ทำจะค่อยๆ ดีขึ้น ดูเท่ขึ้น มี Style และสามารถนำมาใช้งานจริงได้อย่างแน่นอน

 

สำหรับคนที่สนใจงานตัดต่อวีดีโอขอแนะนำ Vdo Professional คอร์สที่ออนไลน์ที่อัดแน่นด้วยเนื้อหาการตัดต่อ Vdo แบบครบทุกด้าน สามารถเรียนเมื่อไรก็ได้ เรียนทวนซ้ำกี่ครั้งก็ได้ สามารถทำงานได้ครบจบในคอร์สเดียว

หากสนใจสามารถดูข้อมูลได้ที่

https://www.motiongraphicplus.com/vdo

 

หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ Line : @motiongraphic