คอร์ส Illustrator

3 เทคนิคทำ Graphic ให้งานปัง

สำหรับคนที่อยากเรียนกราฟิก อยากเริ่มเรียนกราฟิก มองหาคอร์สกราฟิก หรือคอร์ส Illustrator อยากเริ่มเรียน อยากลองเรียน อยากทดลองดูว่าเรียนอะไรบ้างและนำไปใช้ทำอะไรได้บ้างหรือต้องเรียนโปรแกรมอะไรบ้าง โปรแกรมทำอะไรได้วันนี้เราจะมาให้คำตอบเหล่านี้กัน การเรียนกราฟิกนั้นสิ่งแรกที่เราต้องรู้ก่อนคือโปรแกรมอะไรที่ใช้เรียนและทำงานเราต้องศึกษาอะไร โปรแกรมอะไรและใช้ทำอะไรได้บ้าง สำหรับการเรียนกราฟิกนั้นโปรแกรมหลักที่นิยมใช้งานและทำงานกราฟิกกันคือ Illustrator หรือ Ai โปรแกรมที่นักออกแบบและคนจำนวนมากทั่วโลกนิยมใช้งานกันอย่างแพร่หลายซึ่ง Ai จะทำหน้าที่เป็นโปรแกรมหลักในการทำงานกราฟิกเลยก็ว่าได้

 

ทำไมต้องเป็น Illustrator

เพราะ Illustrator เป็นโปรแกรมที่คนใช้งานเป็นจำนวนมากและแพร่และเป็นโปรแกรมสากลในการทำงานกราฟิกทำให้เราสามารถทำงานร่วมกับคนอื่นหรือส่งไฟล์ต่างๆ ไปทำต่อได้ง่ายมากๆ และอีกเหตุผลหนึ่งที่คนนิยมใช้งาน Ai เพราะเป็นโปรแกรมที่ออกแบบมาสำหรับการทำงานกราฟิกโดยเฉพาะ สามารถใช้งานได้ง่ายและหลากหลายและจุดเด่นของโปรแกรมคือสามารถทำงานออกมาเป็นไฟล์ Vector ได้ซึ่งไฟล์ Vector นี้มีคุณสมบัติไม่แตก สามารถย่อขยายได้อย่างอิสระโดยเมื่อพิมพ์งานออกมาแล้วภาพที่ออกมาจากไฟล์ Vector นั้นจะคมชัดไม่มีแตกแน่นอนซึ่งจะแตกต่างกับไฟล์ Pixel ที่มีความคมชัดแต่หากเราขยายมากๆ ภาพจะแตกไม่คมชัด

 

ถึงแม้ว่าการทำงานกราฟิกจะใช้ Illustrator เป็นหลักแต่การทำงานกราฟิกนั้นบางครั้งต้องใช้โปรแกรมอื่นมาเสริมด้วยเพราะถึงแม้ Ai จะทำงานกราฟิกได้ดีมากแต่ความสามารถในการจัดการกับรูปภาพยังไม่ดีเท่าที่ควรและในการทำงานเราต้องทำงานร่วมกับภาพบ่อยๆ ทำให้เราต้องหาโปรแกรมอื่นๆ มาช่วยเสริมในจุดนี้ซึ่งนั้นก็คือ Photoshop นั่นเองโปรแกรมที่ออกแบบมาสำหรับทำงานกับรูปภาพโดยเฉพาะและสามารถทำงานร่วมกับ Ai ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

 

นอกจากการทำงานเป็นไฟล์ Vector ที่ภาพจะไม่แตกแล้วโปรแกรมยังออกแบบมาสำหรับการทำงานกราฟิกโดยเฉพาะ ใช้งานได้ง่ายสามารถใช้ในการจัดวางองค์ประกอบต่างๆ ได้ง่ายและอิสระมากๆ เหมาะสำหรับการทำงานและการจบงานด้วยโปรแกรม Ai  สามารถสร้าง Vector ต่างๆ เพื่อใช้ในการทำงานได้ง่ายและนำมาจัดวางได้สามารถ Save งานได้อิสระและหลากหลายมากๆ ไม่ว่าจะเป็นไฟล์ภาพ pdf หรือไฟล์ Ai เพื่อส่งงานให้คนอื่นทำต่อก็สามารถทำได้เช่นกัน

 

สำหรับท่านที่สนใจเรียนคอร์ส Graphic แบบครบวงจร คอร์ส Exclusive Graphic Academy คือคำตอบ คอร์สที่อัดแน้นด้วยเนื้อหาที่คัดมาแล้วอย่างดี ครบรอบด้านทั้ง Ai  Ps และหลักการออกแบบ รวบครบจบในคอร์สเดียว รู้ถึงวิธีคิดของนักออกแบบ รู้และเข้าถึงการทำงานกราฟิกแบบมืออาชีพ สามารถทำงานจริงได้ทันที มีทั้งแบบเรียนสดและแบบออนไลน์ให้เลือกเรียนได้

 

หากสนใจสามารถดูข้อมูลได้ที่

https://www.motiongraphicplus.com/pro/ega

 

หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ Line : @motiongraphic