คอร์ส Photoshop

เทคนิคการทำงาน Graphic ด้วย Photoshop

การเรียนการฟิกหลายๆ คนเมื่อพูดถึงกราฟิกสิ่งแรกที่คิดอาจจะเป็นการเรียน  Ai เรียน Illustrator จนหลายๆ คนมองข้ามไปว่าการทำงานกราฟิกนั้นไม่ได้มีแค่โปรแกรม Ai เพียงอย่างเดียวยังมี Photoshop คอร์ส Photoshop ที่เราควรให้ความสำคัญและเรียนเสริมในส่วนนี้ด้วย จริงอยู่ว่า Ai คือโปรแกรมที่ออกแบบมาสำหรับกราฟิกโดยเฉพาะสามารถทำงานกราฟิกได้หลายแบบแต่ในการทำงานหลายๆ ครั้งเราต้องทำงานกับรูปภาพด้วยมีการใช้งานภาพ รูปภาพ แต่งภาพ ตัดต่อภาพต่างๆ ซึ่งตรงจุดนี้ Ai ยังไม่สามารถทำได้ดีเท่าที่ควรเราจึงต้องใช้ Photoshop เข้ามาเสริมในจุดนี้

 

ทำไมต้องใช้ Photoshop

โปรแกรมที่ใช้จัดการกับภาพในปัจจุบันมีมากมายแต่ทำไมเมื่อต้องเลือกโปรแกรมที่ทำงานกับ Illustrator คนถึงนิยมใช้งาน Photoshop นั่นก็เพราะทั้งสองโปรแกรมเป็นโปรแกรมของ Adobe เหมือนกันทั้งคู่ทำให้ทั้งสองโปรแกรมสามารถทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดีสามารถเปิดไฟล์ข้ามโปรแกรมกันได้อย่างไม่มีปัญหาและอีกหนึ่งเหตุผลที่คนเลือกใช้งาน Photoshop เพราะเป็นโปรแกรมที่ออกแบบมาสำหรับทำงานด้านภาพถ่ายโดยเฉพาะสามารถจัดการกับรูปได้อย่างอิสระและหลากหลายมากๆ และยังสามารถทำงานอื่นๆ ได้อีกมากมายเป็นโปรแกรมที่สามารถทำงานได้หลายอย่างสามารถปรับใช้งานได้อิสระทำให้คนหลายๆ คนนิยมเลือกใช้งานโปรแกรมนี้ควบคู่กับ Illustrator

 

Photoshop ทำอะไรได้บ้าง

หลักๆ หน้าที่ของ Photoshop คือการจัดการกับรูปภาพในการทำงานเราจะจัดวาง Layout ต่างๆ ใน Illustrator และจะนำรูปภาพมาจัดการใน Photoshop และนำไปจัดวางและจบงานด้วย Illustrator อีกทีหนึ่ง และสำหรับตัว Photoshop นั้นสามารถใช้งานได้หลากหลายโดยจะเน้นการทำงานที่เกี่ยวกับภาพเป็นหลักโดย Photoshop จะทำงานด้วยระบบ Layer ทำงานเป็นชั้นๆ ทำให้เราสามารถแก้ไขงานได้ การทำงานกับภาพของ Photoshop ที่นิยมใช้งานคือการแต่งภาพ แต่งสีปรับสีรูปภาพต่างๆ เร่งสีสดหรือทำภาพขาวดำ สามารถทำการแต่งสีแต่งภาพได้อย่างอิสระและหลากหลายมากและอีกอย่างหนึ่งที่โปรแกรม Photoshop นิยมใช้งาน Photoshop สามารถทำได้ดีมากๆ คือการไดคัทหรือการตัดภาพ Photoshop สามารถทำได้ดีและเนียนมากเหมาะกับการใช้งานในการทำกราฟิก แต่ Photoshop สามารถทำงานได้อีกหลายหน้าที่มากๆ เช่นสามารถทำ Stop Motion หรือสามารถใช้ในการวาดภาพ หรือหน้าที่อื่นๆ ได้อีกมากมาย

 

สำหรับท่านที่สนใจเรียนคอร์ส Graphic และ Photoshop แบบครบวงจร คอร์ส Exclusive Graphic Academy คือคำตอบ คอร์สที่อัดแน้นด้วยเนื้อหาที่คัดมาแล้วอย่างดี ครบรอบด้านทั้ง Ai  Ps และหลักการออกแบบ รวบครบจบในคอร์สเดียว รู้ถึงวิธีคิดของนักออกแบบ รู้และเข้าถึงการทำงานกราฟิกแบบมืออาชีพ สามารถทำงานจริงได้ทันที มีทั้งแบบเรียนสดและแบบออนไลน์ให้เลือกเรียนได้

 

หากสนใจสามารถดูข้อมูลได้ที่

https://www.motiongraphicplus.com/pro/ega

 

หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ Line : @motiongraphic