เรียน After Effect ทำอะไรได้บ้าง

ทำ motion

เรียน After Effect ทำอะไรได้บ้าง

 

สำหรับคนที่กำลังหาที่เรียน Infographic Motion graphic  After Effect หรือกำลังอยากรู้ว่า After Effect ใช้ทำอะไรและเราควรเรียนไว้เป็นพื้นฐานหรือเรียนไว้ใช้งานไหมและเรียนมาแล้วจะนำไปใช้งานอะไรได้บ้าง

 

ในปัจจุบันที่การแข่งขันทางการตลาดสูงการที่เราจะโฆษณาสินค้าต่างๆ ด้วยสื่อแบบภาพนิ่งหรือโปสเตอร์อาจไม่เพียงพออีกต่อไปการที่เราใช้ภาพเคลื่อนไหวเข้ามาช่วยย่อมเป็นจุดสนใจมากกว่าภาพนิ่งและยังช่วยให้สินค้าหรือโฆษณาของเราดูโดดเด่นขึ้นมาอีกด้วยและสำหรับการสร้างภาพเคลื่อนไหวนั้น 1 ในโปรแกรมที่คนนิยมใช้งานเป็นจำนวนมากนั้นก็คือ Adobe After Effect หรือ Ae นั่นเอง

 

After Effect เป็นโปรแกรมสำหรับทำภาพเคลื่อนไหวสามารถใช้ทำงาน Infographic หรือ Motion Graphic ได้ดีมากๆ และเป็นที่นิยมมีคนนิยมใช้งานเป็นจำนวนมาก และ After Effect นั้นก็เป็น 1 ในโปรแกรมของ Adobe ทำให้สามารถใช้งานร่วมกับโปรแกรมอื่นๆ ของ Adobe ได้อย่างดี หน้าที่หลักๆ ของ After Effect คือการทำงานกับภาพเคลื่นไหวเราสามารถนำงานกราฟิกหรือ Infographic มาขยับในโปรแกรมได้

 

After Effect นั้นเป็นโปรแกรมที่ใช้สำหรับทำภาพเคลื่อนไหวอาจไม่มี function สำหรับการสร้างภาพนิ่งที่มากนักโดยปกติแล้วเราจะใช้โปรแกรมอื่นในการสร้างภาพนิ่งขึ้นมาก่อนไม่ว่าจะเป็น Photoshop หรือ Illustrator จากนั้นเราจึงนำภาพนิ่งที่เราสร้างเอาไว้นำมาขยับใน After Effect อีกทีหนึ่ง

 

การเรียน After Effect เราสามารถนำไปใช้งานต่อยอดได้หลากหลายใช้ในการทำงานของเราก็ได้การที่เราสามารถทำภาพเคลื่อนไหวย่อมเป็นที่เด่นสะดุดตามากกว่าภาพนิ่งอยู่แล้วเราสามารถใช้ในการทำงานนำเสนองานต่างๆ หรือใช้เพื่อนำเสนองาน สินค้าต่างๆ หรือใช้เพื่อสร้างผลงานต่างๆ ได้

 

และ After Effect นั้นยังสามารถทำอย่างอื่นได้อีกนอกจากสร้างภาพเคลื่อนไหวแล้ว After Effect ยังสามารถทำงานเกี่ยวกับภาพเคลื่อนไหวอื่นๆ ได้อีกเช่นการทำ Green Screen ที่ใช้กันในการสร้างภาพยนตร์ After Effect ก็สามารถใช้งานได้เช่นกันหรือการใส่ Effect ต่างๆ การใช้งาน plugin ที่เราสามารถไปหา download และใช้งานได้เลย

 

เห็นได้ว่า After Effect สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลายและสามารถใช้ในงานต่างๆ ได้และในตอนนี้คนที่สามารถทำงานภาพเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ยังเป็นที่ต้องการอีกด้วยการที่เราเรียนหรือมีความรู้ด้านนี้ไว้จึงมีประโยชน์มากๆ อีกด้วย

 

สำหรับคนที่สนใจหรือกำลังหาที่เรียนโปรแกรม After Effect หรือการสร้างงาน Motion Graphic หรือ Infographic เราขอแนะนำคอร์สเรียน After Effect จาก 0 ไม่มีความรู้ก็สามารถเรียนได้เราขอแนะนำคอร์ส Exclusive Motion Graphic คอร์สเรียนสดที่สถาบันแบบโคชชิ่ง เนื้อหาเข้มข้นแบบคัดมาแล้วเรียนทั้งการใช้โปรแกรม หลักการ animation และหลักการทำงาน motion แบบครบวงจรจบมาทำงานได้จริง

หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Line : @motiongraphic (มี @ ด้วย) หรือสามารถติดตามข่าวสาร คอร์สเรียนและความรู้ทางด้านกราฟิกต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Motion Graphic Plus